01 September, 2010

AHXD 48

Anh hùng xạ điêu truyện, cái tên đã rất quen thuộc với nhiều người. Có nhiều người bận rộn công việc gia đình, không có thời gian theo dõi phim hoặc truyện này. Tiểu tử, nhàn cư vi bất thiện chăng, có duyên được xem phim này. Vô tình, thấy tâm đắc với ý nghĩa của bộ phim. Nói đúng ra là tác phẩm tiểu thuyết này của tiền bối Kim Dung. Trong lòng tiểu tử thời gian đây có chút cô đơn và mất định hướng. Tôi là ai? là ai đây? Nghe lời đối thoại của Quách ca ca về người cha của huynh ấy, mà xúc động vì tôi... đã làm bố ... không được yên tâm về tôi. Bố... con gái bất hiếu xin lỗi bố... bố có biết không... con ... rất bất tài... nhưng con tin hy vọng con sẽ thay đổi quá khứ con đã sai bố ơi... con xin lỗi... Dù con đã nói những câu khó nghe, những hành động vô tình, nhưng con mãi là đứa con gái của bố mà... xin lỗi... xin lỗi bố...
* LHC: Khóc được thì tốt. Khóc ra rồi, trong lòng sẽ sạch hơn một chút. (trích AHXD tập 48)
[...] (Trích tập 4)
QT: Từ nhỏ, người khác nói Tĩnh nhi ngốc, nói Tĩnh nhi đần. Tĩnh nhi học gì cũng chậm hơn người khác. Vì người khác học không được sẽ có cha dạy bảo. Nhưng Tĩnh nhi không có. Tĩnh nhi không có cha. Nhưng Tĩnh nhi không trách cha. Mẹ nói cha là người tốt; cha bị kẻ xấu hãm hại. Cha, Tĩnh nhi nhất định sẽ học tốt, không bị người khác coi thường nữa. Tĩnh nhi nhất định trả thù cho cha.
[...] (Trích tập 48)
HNHL: Ta cho con biết, nếu thời gian quay ngược lại, ta vẫn sẽ đến Ngưu Gia thôn, vẫn có được mẹ con, vẫn làm cha của con. Ta... ta mãi mãi là cha của con. Mãi mãi là cha con.
DK: Đủ rồi.
QT: Hoàn Nhan Hồng Liệt, bất kể là gia thù hay quốc hận, hôm nay ngươi cũng không trốn khỏi. Đưa tay chịu trói đi.
HNHL: Ta hiếu trung với Đại Kim, là chuyện thiên kinh địa nghĩa. Hai người các ngươi, một kẻ bán mạng cho Mông Cổ; một kẻ vô tình vô nghĩa. Muốn lấy mạng bản vương? Các người không xứng.
[...]
QT: Huynh từng hứa với mẹ, bất luận thế nào, cũng phải bảo vệ tính mạng của đệ.
DK: Ta không bao giờ chấp nhận lòng thương hại của một nữ nhân không can hệ gì đến mình.
QT: Đệ không được nói vậy. Mẹ huynh và mẹ đệ tình như tỷ muội. Từ lúc huynh hiểu chuyện, đã thường nghe mẹ nhắc đến tên của đệ. Mẹ lúc nào cũng nhớ đến đệ.
DK: Câm miệng. Ta hỏi ngươi, ngươi có hận ta không?
QT: Huynh không hận.
DK: Ta biết, có yêu mới có hận. Có lẽ giữa chúng ta, xưa nay đều là ta bận tâm hơn ngươi. Ta có cách khiến ngươi hận ta. Ta cho ngươi biết, công phu Quách gia ngươi vừa sử dụng thật ra là cha ta chế ra. Năm đó cha ngươi chết quá đột ngột, căn bản không kịp truyền thụ công phu Quách gia cho cha ta.
QT: Huynh hiểu nỗi khổ tâm của Dương đại thúc. Từ nhỏ huynh đã không có cha; trong lòng huynh, cha vừa lạ lẫm vừa xa vời. Huynh rất muốn kế thừa một thứ gì đó của người, cho dù một chút cũng được. Từ lúc học được công phu Quách gia cha đệ dạy, hình dáng của cha huynh lại trở nên rất rõ ràng. Người đã cho huynh một sức mạnh rất lớn. Khang đệ, cha đệ là ân nhân của huynh. Đệ muốn huynh giết đệ, huynh làm sao nỡ xuống tay.
DK: Đủ rồi, câm miệng.
QT: Đệ nghe cho rõ đây. Đệ họ Dương, đệ tên Dương Khang, đệ là hậu nhân của Dương gia, đệ là người Tống. Đệ chết thì có ích gì? Tất cả những chuyện đệ làm đều đã trở thành sự thật. Có chết cũng không thay đổi được, cũng không bù đắp được gì. Chỉ cần đệ sống, mới có thể thay đổi, làm lại tất cả từ đầu.
DK: Không còn cơ hội nữa. Cũng giống như ngươi nói, mọi chuyện ta làm đều đã là sự thật, không còn đường quay về nữa.
[...]
ADP: So với võ công của cha ngươi, còn lợi hại hơn gấp mười lần phải không? Ngươi nên kinh ngạc mới phải, nên có ánh mắt bội phục. Biểu hiện của ngươi như vậy, là có ý gì?
HD: Võ công của ngươi sao lại trở nên lợi hại như vậy? Lần trước trên Tuyết Sơn, ngươi còn phải dùng y phục làm dù mới có thể bay xuống.
ADP: Ngươi... Sau khi biết được khuyết điểm của mình, ta của ngày hôm nay đã có thể hoàn toàn biến đổi ta của quá khứ, đạt đến một cảnh giới khác, như vậy mới là tuyệt thế cao thủ. Hôm nay, ta vẫn có thể tiếp tục tiến bộ.
HD: (Thì ra hắn vẫn luôn luyện Cửu âm chân kinh giả. Chẳng trách tình trạng của hắn bây giờ lại là như vậy.)
[...]
HD: Ta sợ chết... là vì... ta còn muốn nghe tình sử của ngươi.
ADP: Không có, không có. Ta không có tình sử. Tất cả tình cảm của ta đều đặt hết vào võ công. Không giống Hoàng lão tà đó, rõ ràng là nhạt nhẽo. Mục đích đưa ngươi đến đây là muốn ngươi ngoan ngoãn giải thích Cửu âm chân kinh cho ta. Ngươi nên nghe lời là hơn. Ngươi mau dạy ta kinh văn đi.
HD: Không có tình sử, không có kinh văn.
ADP: Ngươi dạy ta; lúc vui vẻ, ta sẽ nói cho ngươi biết.
HD: Được. Dù sao, ngươi luyện Cửu âm chân kinh không phải cũng chỉ vì muốn sử dụng trong lần Hoa Sơn luận kiếm sắp tới sao? Vậy thì chiêu cuối cùng đợi đến Hoa Sơn ta sẽ dạy cho ngươi.
ADP: Ngươi cho rằng Hoàng lão tà kia và Lão Khiếu hóa, còn cả Đoàn Hoàng gia, có thể cứu được mạng ngươi sao?
HD: Ngươi thân là Thái Sơn Bắc đẩu của võ lâm, có thể không đồng ý mà.


No comments:

Post a Comment

Symbols used in this blog:

Symbols: ©» «
s. = simplified
tr. = traditional
:::Nắm rõ về nét & Writing Practice:::
*** (chinese-tools.com) Các loại dian, pie, ...
*** (chinese-names.net) Heng zhe gou...
*** (daytodayinchina.com) Chinese Mandarin...
**** (clearchinese.com/chinese-writing) Heng zhe...
*** (ask.com/wiki/Stroke) đầy đủ tổng cộng 37 nét tất cả (8 + 29 = 37 strokes)
*** (genevachineseforkids.net) 30 strokes
* (jjeasychinese.com) Bài luyện tập thực hành viết chữ Hán cho trẻ em
* (chinese-forums.com) Thảo luận
* (classicalmedicine.wordpress.com/strokes) tập viết
**** (learnchineseabc.com) writing & pronunciation. Đặc biệt hỗ trợ Doodle Program với bút lông để người học tập viết (giông giống của Skritter)
* (commons.wikimedia.org) 214 bộ thủ và cách viết từng bộ một
***** (chinesepod.com) FOR THE LOVE OF HANZI (214 bushou & how to write)
:::Reading Practice & Speaking Practice:::
***** (learnnc.org) Đại học Bắc Carolina; Words with 'er' sound

8+29=37 strokes (wikipedia)