01 September, 2010

AHXD 01

Mùa đông năm 1125, quân Kim tấn công Tống quốc. Quân Tống bất tài liên tiếp bại trận. Chiến tranh lan tràn khắp lãnh thổ Trung Nguyên khiến dân chúng lầm than.
Quốc nhục Tĩnh Khang bao giờ trả.
Hận lòng thần tử khi nào tan.
Trong tình cảnh một bên là những kẻ "Tây Hồ ca múa khi nào nghỉ; Giữa đất Hàng Châu ngỡ Biện Châu"; bên kia là các tầng lớp hữu thức Trung Nguyên ồ ạt dựng cờ nổi dậy cứu muôn dân khỏi cảnh nước sôi lửa bỏng, tạo thành một đoạn 'Loạn thế nhi nữ anh hùng truyện'.
[...]
KXC: Nhiều năm sau, ta mới biết, hôm đó, hai vị anh hùng Quách, Dương bị quân Tống hãm hại, sau lưng là chủ ý của Triệu Vương nước Kim Hoàn Nhan Hồng Liệt
[...]
KXC: Cách của bần đạo phải mất nhiều thời gian nhưng so tài bằng chân công phu, chân bản lĩnh. Một mình bần đạo với bảy người các vị chúng ta không chỉ so tài võ công mà còn đấu bằng tâm, thi nghị lực, so về túc trí đa mưu, để xem cuối cùng ai mới đích thực là anh hùng hào kiệt.
- Được đấy. Càng khó càng hay.
KXC: Ngọn nguồn sự việc là vì muốn cứu giúp dòng dõi trung lương nên chúng ta mới hiểu lầm mà đánh nhau. Vì thế, chuyện này phải quy kết về đó. Người bị tên cẩu tặc Đoàn Thiên Đức mang đi là thê tử của Quách Khiếu Thiên Lý thị. Ngoài Kha đại ca, chư vị đều đã nhìn thấy. Còn về thê tử của Dương Thiết Tâm Bao thị hiện nay vẫn chưa biết lưu lạc đến phương nào. Chỉ mình bần đạo từng gặp qua Bao thị, chư vị đều không biết mặt. Chúng ta đánh cược chính là về chuyện này. Vì vậy cách thức là [...]. Hai người phụ nữ đều đang mang thai. Sau khi cứu được họ phải thu xếp ổn thỏa, đợi họ hạ sinh hài tử. Bần đạo dạy đứa trẻ họ Dương. Bảy vị dạy đứa trẻ họ Quách. Qua 18 năm, cả hai đứa trẻ đều 18 tuổi, bần đạo và chư vị sẽ tương hội tại Yên Vũ lầu phủ Gia Hưng để 2 đứa trẻ tỉ thí võ nghệ, xem đồ đệ của bần đạo võ nghệ cao minh hay đệ tử của 7 vị tài giỏi hơn người.
- Được. Huynh đệ bọn ta đánh cược với ngươi.
[...] Đại mạc 16 năm sau...

No comments:

Post a Comment

Symbols used in this blog:

Symbols: ©» «
s. = simplified
tr. = traditional
:::Nắm rõ về nét & Writing Practice:::
*** (chinese-tools.com) Các loại dian, pie, ...
*** (chinese-names.net) Heng zhe gou...
*** (daytodayinchina.com) Chinese Mandarin...
**** (clearchinese.com/chinese-writing) Heng zhe...
*** (ask.com/wiki/Stroke) đầy đủ tổng cộng 37 nét tất cả (8 + 29 = 37 strokes)
*** (genevachineseforkids.net) 30 strokes
* (jjeasychinese.com) Bài luyện tập thực hành viết chữ Hán cho trẻ em
* (chinese-forums.com) Thảo luận
* (classicalmedicine.wordpress.com/strokes) tập viết
**** (learnchineseabc.com) writing & pronunciation. Đặc biệt hỗ trợ Doodle Program với bút lông để người học tập viết (giông giống của Skritter)
* (commons.wikimedia.org) 214 bộ thủ và cách viết từng bộ một
***** (chinesepod.com) FOR THE LOVE OF HANZI (214 bushou & how to write)
:::Reading Practice & Speaking Practice:::
***** (learnnc.org) Đại học Bắc Carolina; Words with 'er' sound

8+29=37 strokes (wikipedia)